เทศกาลไทย ในเซี่ยงไฮ้ ชวนชาวจีนคลายความคิดถึงเมืองไทยผ่านอาหาร-วัฒนธรรม

อย่ากลับมาตอนที่นึกขึ้นได้ว่าคนแบบฉันนั้นมันหายากก็แล้วกัน! I used to hope that you’d deliver me flowers. Now I plant my very own. จากคนแปลกหน้าก็กลับกลายเป็นคนที่ฉันไม่เคยจะหยุดคิดถึงได้เลย. ตัว อย่าง เช่น เมื่อ มิชชันนารี คาทอลิก สอง คน มา ขึ้น ฝั่ง ที่ ตาฮิตี พวก เขา ก็ ถูก เนรเทศ ไป ทันที โดย คํา สั่ง ของ อดีต มิชชันนารี โปรเตสแตนต์ คน หนึ่ง ซึ่ง เป็น คน ที่ มี ชื่อเสียง. ประสบการณ์ นี้ จะ ตราตรึง อยู่ ใน หัวใจ ดิฉัน ตลอด ไป และ จะ ช่วย ดิฉัน ให้ เผชิญ ปัญหา ต่าง ๆ อัน อาจ เกิด ขึ้น ใน อนาคต.

[Nǐ zǒu, wǒ bù sòng nǐ. Nǐ lái, wúlùn duō dàfēng duō dàyǔ, wǒ yào qù jiē nǐ] เธอไป ฉันไม่ไปส่งเธอ,เธอมา ไม่ว่าพายุแรงฝนจะตกหนัก ฉันก็จะไปรับเธอ如果不是我想太多,一切都会好好的。 [Bùxiǎng pān bùxiǎng bǐ zhǐ xiǎng zìjǐ ài zìjǐ] ไม่ต้องการปีนป่าย ไม่ต้องการแข่งขัน เพียงแค่ต้องการให้ตัวเองรักตัวเอง如果你不试试,你永远都不知道。 [Yuè píngjìng, yuè kàn de qīng zìjǐ] ยิ่งเงียบ ยิ่งมองเห็นตัวเองได้ชัดเจนขึ้น听啊, 我的心,听着世界向你的轻声耳语,它在诉说爱情。

คิดถึงภาษาจีน

หากคุณลองมองย้อนกลับไปแล้วไม่ได้รู้สึกอะไรกับอดีต นั่นคือคุณกำลังทำสิ่งที่ถูกต้องอยู่Starting my day right with the right individual. [Měi yīcì xiǎng nǐ, wǒdōuděitíxǐngwǒzìjǐ, rúguǒ nǐxiǎnghéwǒliáotiāndehuà, nǐzǎojiùkāikǒule] ทุกครั้งที่คิดถึงเธอ ฉันมักจะเตือนตัวเองเสมอว่า หากเธออยากพูดคุยกับฉัน เธอคงเอ่ยปากแล้ว当你睡不着的时候,是因为你在别人的梦里醒着呢。 [Qīn’ài de, yǒu wǒ zài nǐ hái pà shénme!

[Xǐhuan yīgè rén méiyǒu cuò, cuò jiù cuò zài xǐhuan yīgè bù xǐhuan zìjǐ de rén] การที่รักใครสักคนไม่ใช่ความผิด,ถ้าจะผิดก็ผิดตรงที่ไปรักคนที่เขาไม่ได้รักเธอ哭过了,伤过了,才学会坚强。 [Dāng nǐ xǐhuan de rén wèn nǐ xǐhuan shuí shí, zhuóshí lìng rén gāngà] เวลาที่คนที่เธอชอบถามว่าเธอรักใคร,ช่วงเวลานี้เธอคงจะเขินเป็นพิเศษ分手以后不做朋友, 是因为曾经伤害过。 [Zhè shìshàng zuìdà de màoxiǎn, jiùshì ài shàng yīgè rén] การผจญภัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกคือการได้ตกหลุมรักใครสักคน我最需要的就是,你需要我。 [Wǒ bùpà hēi, wǒ pà xiǎng nǐ] ฉันไม่กลัวดำ ฉันกลัวแต่คิดถึงเธอ我想有个人能对我说:你不用改变自己,我来习惯你就可以了。 [Nǐ chū zhòng shí xǐhuan dì nàgè rén zěnme yàngle? ] คนที่เธอชอบตอนม.ต้นคนนั้นเป็นคนอย่างไรแล้ว?

[Hěnduō shíhou, nánrén huì ràng nǐ juéde tā ài shàngle nǐ, qíshí tā zhēn méiyǒu; hěnduō shíhou nǚrén huì ràng nǐ juéde tā bù kěnéng ài shàng nǐ, qíshí tā zhēn de dòngxīnle! ] บ่อยครั้งที่ผู้ชายมักจะทำให้เธอคิดว่าเขาตกหลุมรักเธอแต่ในความเป็นจริงแล้วเขาไม่ได้คิดอะไร; บ่อยครั้งที่ผู้หญิงมักจะทำเหมือนว่าเธอไม่สามารถรักเธอได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วเธอกำลังรู้สึกหวั่นไหวในตัวเธออยู่只要你是简单的,世界就是简单的. คำนิยามสำหรับแฟนเก่าเหรอ? อืม…ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ในอดีต เวลาของเรามันจบละ ตอนนี้ก็เชิญออกไปจากชีวิตฉันจ้า เชิญ…Don’t miss me, you select this. [Zǒng yǒu yītiān, nǐ ài dì nàgè rén, huì bùgù yīqiè, chōng guòlái jǐn jǐn bào zhù nǐ.

สภาพ อัน น่า เวทนา ของ บุตร สุรุ่ยสุร่าย คล้ายคลึง กับ ประสบการณ์ ของ หลาย คน ใน ทุก วัน นี้ ที่ ละ ทิ้ง แนว ทาง อัน ซื่อ ตรง ของ การ นมัสการ บริสุทธิ์. และทั้งที่พวกเขาถูกพาออกไปแล้วพวกเขาจะกลับมาอีก, และครอบครองแผ่นดินเยรูซาเล็ม; ดังนั้น, พวกเขาจะได้รับการหวนคืนกสู่แผ่นดินแห่งมรดกของพวกเขาอีก. มัน นํา ผม ย้อน สู่ อดีต เมื่อ 150 ปี ที่ แล้ว และ ใน จินตนาการ ของ ผม ผม ได้ ยิน เสียง ร้อง ครวญ คราง ของ ผู้ ตก เป็น เหยื่อ แห่ง สถาน กัก กัน นี้. แต่ ละ วัน มี การ ให้ รายงาน โดย ตัว แทน จาก ต่าง ประเทศ ผู้ ซึ่ง เล่า ประสบการณ์ ต่าง ๆ จาก ประเทศ ของตน. มีหน้าที่ทำให้คนหัวเราะ …

[Wǒ zuì xūyào de jiùshì, nǐ xūyào wǒ] สิ่งที่ฉันต้องการมากที่สุดคือ,เธอต้องการฉัน我想有一个人明白我,即使我什么都没说。 [Shìjiè shàng zuì ài nǐ de rén, jiùshì shěde huā shíjiān péi nǐ de rén] คนที่รักเธอที่สุดในโลก, ก็คือคนที่สละเวลาเพื่อที่จะอยู่เคียงข้างเธอ如果没人欣赏你,那就自己欣赏自己;如果没人祝福你,那就自己祝福自己。 [Àiqíng jiùshì, jǐnjǐn zhǐshì zuò zài tā shēnbiān, jiù yǐjīng gǎndào hěn xìngfú] ความรักนั้นก็คือการที่นั่งอยู่ข้างๆเขา เพียงเเค่นี้ก็รู้สึกมีความสุขมากเเล้ว我想要快乐的成为在你身边一个重要的人。

ใน อดีต ที่ ผ่าน มา มนุษย์ ได้ ย่ํายี สิ่ง แวด ล้อม. [Fēnshǒu yǐhòu bù zuò péngyǒu, shì yīnwèi céngjīng shānghàiguò] เลิกกันแล้วไม่เป็นเพื่อนกัน ,ก็เพราะว่าเคยเจ็บปวดมาแล้ว最痛苦的事情就是,你那么爱一个人,却没有勇气让他知道你的感受。 [Shìjiè zhème dà, néng yùjiàn, bù róngyì] โลกใหญ่โตขนาดนี้ สามารถพบกันได้ ก็ไม่ง่ายแล้ว我没说话 不意味着我心情差 有时候 我就是想安静点。

I just don’t know, which one is more. ไม่จำเป็นต้องอิจฉาเวลาที่คุณเห็นแฟนเก่าอยู่กับคนอื่นหรอกนะ พอดีพ่อแม่เคยสอนไว้ว่าเราต้องรู้จักแบ่งปันของเล่นเก่า ๆ ให้กับผู้ด้อยโอกาสก็แค่นั้นเองGoing again to your ex is like studying a book you could have already read. The end result will at all times be the identical.

[Wǒ juànliàn nǐ de huáibào, nàme wēnnuǎn, shěbude fàng kāi] ฉันอาลัยอาวรณ์อ้อมกอดที่อบอุ่นของเธอ ที่ไม่อาจตัดใจปล่อยมันไปได้สักที我想大声想告诉你,心里太多的小满足,却不知从何说起,原来遇见你是我的宿命。 [Bùyào wèile biérén ér gǎibiàn zìjǐ. Zuò nǐ zìjǐ, Nàgè duì de rén huì xǐhuan nàgè zhēnzhèng de nǐ] ไม่ต้องให้คนอื่นมาเปลี่ยนเเปลงตัวเธอเอง จงเป็นตัวของตัวเอง เพื่อเขาคนนั้นจะได้รักในสิ่งที่เธอเป็น世界这么大,能遇见,不容易。 [Nǐ shì nǐ rénshēng de zuòzhě, hébì bǎ jùběn xiě de kǔ bùkān yán] เธอคือผู้เขียนชีวิตของเธอเอง แล้วทำไมต้องเขียนบทให้ทุกข์ทรมานด้วย有时候,虽然能想明白,但心里就是接受不了。

I’d prefer a cupcake. ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงไม่สวย/หล่อเหมือนแฟนใหม่ฉันเลยนะ แฮ่ร…I’m happy now. เรามีความสุข และเราก็รู้ดีว่าเรามีความสุขจริง ๆ ฉะนั้นก็ต้องขอบคุณแฟนเก่านะ! One day they’ll understand they lost a diamond while taking half in with nugatory stones. [Kūguòle, shāngguòle, cái xuéhuì jiānqiáng] เคยร้องไห้ เคยเสียใจ ถึงเรียนรู้ที่จะแข็งแกร่ง有时候,冲动只是单纯的爱慕。

[Tīng a, wǒ de xīn, tīngzhe shìjiè xiàng nǐ de qīngshēng ěryǔ, tā zài sùshuō àiqíng] ฟังซิหัวใจของฉัน ฟังโลกที่กระซิบข้างหูเธอเบาๆ เขากำลังบอกเธอว่า รักนะ生活,不是等暴风雨过去,而是学会在风雨中跳舞。 [Wǒ méi shuōhuà bù yìwèizhe wǒ xīnqíng chà yǒu shíhou wǒ jiùshì xiǎng ānjìng diǎn] ฉันไม่พูดไม่ได้หมายความว่าฉันอารมณ์ไม่ดี บางครั้งฉันเพียงอยากอยู่อย่างเงียบๆ越平静,越看得清自己。 [Jīhuì bù huì cóng tiānshàng diào xiàlái, tāmen bìxū kào nǐ zìjǐ nǔlì qù zhēngqǔ. Zhè xūyào jiānchí hé yǒngqì!

[Liǎng gèrén zài yīqǐ, bù zhǐshì xúnzhǎo gòngtóng diǎn, hái yào xuéhuì zūnzhòng bùtóng diǎn] คนสองคนอยู่ร่วมกัน ไม่เพียงแต่จะหาสิ่งที่มีเหมือนกัน ยังต้องเรียนรู้ที่จะเคารพในสิ่งที่แตกต่างกัน好朋友就像星星,就算不常碰到,你也知道,他们总是在那里,静静地望着你. [Yǒu méiyǒu yīgè rén, nǐ bù ài tā, kěshì tā duì biérén hǎo nǐ jiù bù kāixīn..] เคยไหมใครสักคนที่เธอไม่ได้รักเขา แต่พอเขาไปทำดีกับคนอื่น เธอก็รู้สึกแย่你走,我不送你。 你来,无论多大风多大雨,我要去接你。 [Kàn kàn tā, zài kàn kàn zìjǐ, nǐ yǒu shé me lǐyóu bu kuàilè? ] มองดูเธอ,มองดูตัวเองอีกครั้ง,เธอมีเหตุผลอะไรที่ทำให้ไม่มีความสุข? 有些事,不管我们如何努力,回不去就是回不去了。

[Èr yuè, nǐ hǎo, xīwàng zhège yuèguò de hǎo yīdiǎn] สวัสดีเดือนกุมภาพันธ์ หวังว่าเดือนนี้จะผ่านไปด้วยดี一个优秀的男朋友应该了解你,相信你,爱你,尊重你,以你为荣,支持你,需要你,欣赏你。 การสูญเสียเธอไป คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดDon’t come again whenever you realize that I’m rare. เบื่อ พอ จบนะคุณแฟนเก่า!

[Měi tiān zǎoshang dōu juéde zìjǐ wǎnshàng zhēn bù gāi áoyè! ] ทุกๆเช้าเราจะรู้สึกว่า เมื่อคืนนี้ไม่น่าอยู่ดึกเลยจริงๆ! [Rěn bùliǎo tòngkǔ, jiù jiàn bù dào xìngfú] หากทนไม่ได้กับความเจ็บปวด,ก็จะไม่มีทางได้พบเจอกับความสุข把自己过得像王后,你才能吸引国王。

ตอนแฟนเก่าพูดว่า ‘เธอคงไม่สามารถหาคนแบบฉันได้จากที่ไหนแล้ว! ’ ฉันนี่ยิ้มเลยอ่ะ แล้วตอบกลับไปว่า ‘อ๋อ…นั่นแหละคือสิ่งที่ต้องการ!! ’My mascara is too costly to cry over stupid boys such as you.

[Wǒ yīshēng zhǐ xiǎng zuò sān jiàn shì——kànzhe nǐ, bàozhe nǐ, wěnzhe nǐ] ในชีวิตฉันมีเพียงสามเรื่องที่ต้องทำคือ มองเธอ กอดเธอ เเละจูบเธอ我眷恋你的怀抱,那么温暖,舍不得放开。 [Chéngzhǎng gàosu nǐ, nǐ yīnggāi zhǎng dàle; shēnghuó gàosu nǐ, nǐ yīnggāi bǎoyǒu yī kē tóngxīn] เมื่อเติบโตบอกเธอว่า ,เธอควรจะโตได้เเล้ว ชีวิตบอกเธอว่า ,เธอควรจะรักษาความบริสุทธิ์ไร้เดียงสาไว้二月,你好,希望这个月过的好一点。 ฉันจะยินดีเป็นอย่างมากถ้าคุณจะเข้ามาดูในเว็บไซต์ของเราที่… ฉันรู้สึกดีอย่างมากที่บอกให้ฉันรู้/เอื้อ/เขียนถึง… มนุษย์ป้า มนุษย์ลุง ในต่างประเทศ เค้าเรียกกันว่า ? ถ้าฉันทำกับเธอเหมือนที่เธอทำกับฉัน เชื่อเหอะ!

Tiān tāle, wǒ chēngzhe! ] ที่รัก,มีฉันอยู่เธอยังกลัวอะไร! ถึงสวรรค์จะร่วงลงมา, ฉันก็จะค้ำมันไว้别再说你在乎我、你他妈的只是敷衍。 ฉันเห็นรูปแฟนใหม่ของเธอในเฟสบุ๊คอ่ะ หล่อนชั่งดูเหมือนตัวอะไรสักอย่างที่ฉันวาดด้วยมือซ้ายเลยEx, means expired, and an expired one is poisonous. ให้ เรา มา ดู ประสบการณ์ ชีวิต จริง ของ หลาย คน ซึ่ง ไม่ เพียง แสดง ว่า คน เรา สามารถ เปลี่ยน ความ คิด จิตใจ ได้ แต่ ยัง ชี้ ให้ เห็น ด้วย ว่า อะไร ช่วย ให้ พวก เขา ทํา เช่น นั้น. [Wǒ xiǎng yào de bìng bù duō, zhǐ xiǎng nǐ àizhe wǒ, huòzhě, qǐng nǐ jìde wǒ ài nǐ jiù hǎo] ฉันไม่ต้องการอะไรมากมาย ฉันเพียงแค่ต้องการให้เธอรักฉันหรือจำได้ว่าฉันรักเธอก็เพียงพอแล้ว爱你所做,做你所爱。

ฉันคิดว่าฉันยังรักเธออยู่แต่ก็เพิ่งมานึกขึ้นได้ว่าฉันแค่รักเธอคนที่อยู่ในความทรงจำเท่านั้นAll reminiscences come again however he never does. ฉันไม่มีอะไรเลย จะมีก็แค่แต่ความทรงจำดี ๆ ตอนเราอยู่ด้วยกันนี่แหละและขอให้เธอโชคดีLife has thrown us plenty of exams and I am pleased that I survived some with you, take pleasure in right now. เมื่อแฟนเก่าบอกว่า ‘เรากลับมาเป็นเพื่อนกันเถอะ’ มันก็เหมือนการที่โจรลักพาตัวพูดว่า ‘ไว้เจอกันใหม่นะ’ (อิมพอสซิเบิ้ลจ้าาาา)No time for short-term people. นี่ฉันไม่ได้กำลังจะด่าเธอหรอกนะ แต่มันเป็นการอธิบายถึงตัวเธอต่างหากYou’re my favourite ex-boyfriend/girlfriend. ๒๒ ตามจริงแล้ว, ตามจริงแล้ว, เรากล่าวแก่เจ้า, หากเจ้าปรารถนาพยานอีก, จงหวนระลึกถึงคืนที่เจ้าร้องหาเราในใจเจ้า, เพื่อเจ้าจะได้รู้กเกี่ยวกับความจริงของสิ่งเหล่านี้.

ใน เวลา อาหาร และ โอกาส เหมาะ อื่น ๆ จง สนับสนุน สมาชิก ครอบครัว ให้ เล่า ประสบการณ์ ที่ พวก เขา มี ใน การ ประกาศ. [Àiqíng gēn mèngxiǎng dōu shì hěn qímiào de shìqíng, bùyòng tīng bùyòng shuō yě bùyòng bèi fānyì, jiù néng gǎnshòu dào tā] ความรักกับความฝันล้วนเป็นเรื่องที่วิเศษ ไม่ต้องฟัง ไม่ต้องพูด และไม่ต้องแปลความใดๆ ก็สามารถรู้สึกถึงมันได้. [Kěbù kěyǐ zài wǒ nánguò de shíhou, èrhuà bù shuō gěi wǒ yīgè yǒngbào] เธอสามารถอยู่กับฉันเวลาที่ฉันเสียใจได้ไหม ไม่ต้องพูดเพียงเเค่กอดฉันก็พอ每天告诉自己一次:我真的很不错。 [Yǒu yītiān nàgè rén zǒu jìnle nǐ de shēngmìng, nǐ jiù huì míngbái, zhēn’ài zǒng shì zhídé děngdài de] ซักวันหนึ่งเมื่อคนๆนั้นเดินเข้ามาในชีวิตเธอ แล้วเธอจะเข้าใจเธอค่าของการรอคอยความรักที่แท้จริง当你笑的时候,所有人都陪着你笑,当你哭的时候,你只能独自落泪。

ดูเปล่งปลั่งและมีความสุขขึ้นมากกว่าแต่ก่อนเยอะเลยBe with a guy who ruins your lipstick, not your mascara. [Àiqíng yǒngyuǎn shǔyú yǒnggǎn de rén] ความรักมักจะตกเป็นของคนที่กล้าหาญ两个人在一起,不只是寻找共同点,还要学会尊重不同点。 [Ài nǐ suǒ zuò, zuò nǐ suǒ ài] รักในสิ่งที่เธอทำ,ทำในสิ่งที่เธอรัก生活是一场漫长的旅行,不要浪费时间,去等待那些不愿与你携手同行的人。 [Rén yī dà, yù dào xǐhuan de rén, dì yī gǎnjué shì hàipà] คนเราถ้าเจอคนที่ชอบ ความรู้สึกเเรกก็คือ ความกลัว我明白你会来,所以我等。

คิดถึงภาษาจีน

เราไม่ควรคิดถึงคนที่ไม่เคยแม้แต่จะคิดถึงเราเลย ถูกต้องไหม? Losing you was my biggest win. พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ที่เที่ยวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองสุพรรณบุร… ขณะ เดียว กัน ลาร์ส อดีต สามี ของ ดิฉัน ก็ เปลี่ยน ไป โดย สิ้นเชิง.

[Zǎoshang dì yīgè xiǎngdào de shì nǐ, yèlǐ zuìhòu yī gè xiǎngdào de yěshì nǐ] คนแรกที่คิดถึงในตอนเช้าก็คือเธอ คนสุดท้ายที่คิดถึงในยามราตรีก็ยังคือเธอ世界上最爱你的人,就是舍得花时间陪你的人。 [Rúguǒ yǒurén wèn qǐ, jiù shuō wàngle. Bù jiěshì, bù bēishāng] ถ้ามีคนถามถึงเรื่องนั้น,ก็พูดเพียงแค่ “ลืมไปแล้ว”. ไม่อธิบาย,ไม่เสียใจ我可以没有男朋友没有钱,可是我不能没有你们。

พอจบกับแฟนเก่าได้นี่มีความสุขมากเลย ไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะทำให้รู้สึกดีมากขนาดนี้When your ex says “you’ll by no means find anybody like me” Just smile and reply “that’s the point”. (เป็นชื่อเพลงของ Ariana Grande แนะนำให้ลงเพลงตามด้วยจะปังมากจ้า)Since I left you, I found the world so new. ก็แค่ลองดูอีกครั้งมันจะรักหรือไม่รัก ก็เรายังรักอยู่อะ🙂❤️我们到底爱还是不爱就再试一次,因为我还爱你啊。 ชอบคำนี้มากนะ “ถ้ารักถูกคนเราจะไม่มีวันเสียใจ” 🖤🥀我非常喜欢这个词 “如果爱合适的人,就永远不会后悔。 จง เล่า ประสบการณ์ ที่ กระตุ้น หนุน ใจ ซึ่ง อาจ ช่วย เรา ทุก คน. การ สาธิต และ ประสบการณ์ ต่าง ๆ ของ นัก เรียน แสดง ถึง ผล กระทบ ที่ มี พลัง ซึ่ง คัมภีร์ ไบเบิล มี ต่อ คน เหล่า นั้น ที่ นัก เรียน ได้ พบ.

คิดถึงภาษาจีน

[Zhǐyào hǎohǎo de huózhe jiù huì yǒu hǎoshì fāshēng] ตราบใดที่เรายังใช้ชีวิตที่ดีเเล้ว มันต้องมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นเเน่นอน知道吗? 那个人出现在你梦中,是因为那个人想见你。 [Yǒuqíng hé àiqíng yīyàng dōu xūyào yòngxīn qù wéichí bùrán jiǔle yě jiù dànle] มิตรภาพและความรักเหมือนกันตรงที่ ล้วนแต่ต้องใช้ใจเก็บรักษามันไว้ ไม่เช่นนั้นยิ่งนานวัน ก็จะยิ่งจืดจาง睡觉,只是换个世界想你而已。 [Yǒu shíhou wèi liǎo dédào nǐ zuì xiǎng yào de, nǐ bùdé bù zuò nǐ zuì bùxiǎng zuò de] ในบางครั้งเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เธอต้องการมากที่สุด, เป็นไปไม่ได้ที่เธอจะไม่ทำในสิ่งที่เธอไม่อยากทำมากที่สุด忍不了痛苦,就见不到幸福。 [Gūdān bùshì yīnwèi méiyǒu péngyǒu, ér shì méiyǒu rén zhù zài nǐ xīnlǐ] ที่เหงาไม่ใช่เพราะว่าไม่มีเพื่อน,แต่ที่เหงาเพราะไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ในใจของเธอต่างหาก请记住:当坚持之苦大过放弃之痛,就是该放手的时候了.

เลิกกันแล้วจ้าNo boyfriend, no problems. แฟนใหม่คนนี้แหละคือทุกสิ่งที่ตามหามานานI’m over and carried out with my ex. Copyright © 2018 Thailand Plus + เพื่อสังคม ส่งเสริมความรู้ และการมีส่วนร่วม. All rights reserved. เหมือนแบบชีวิตเราอยู่ที่การเลือก😀✌🏻我们的生活方式就是我们自己的选择……. พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร สร้างขึ้นตามความต้องการของ นายบรรหาร ศิลปอาชา…

做你自己,那个对的人会喜欢那个真正的你。 [Fàngqì yīgè hěn ài nǐ de rén bìng bù tòngkǔ, fàngqì yīgè nǐ hěn ài de réncái shì tòngkǔ] การที่เลิกคบคนที่รักเรา ไม่เจ็บปวดแม้แต่น้อย,เลิกกับคนที่เธอรักมากๆนั้นถึงจะเป็นสิ่งที่เจ็บปวดที่สุด你是你人生的作者,何必把剧本写得苦不堪言。 ความทรงจำทั้งหมดมันหวนกลับมาเว้นแต่…เขาคนนั้นไม่ยอมกลับมาสักทีSometimes the toughest factor and the best factor are the same.

จีนพบฝาไม้สลักอักษร ‘รัก’ ยุคราชวงศ์ฮั่น คาดทหารต้… คุณคือแฟนเก่าที่ฉันชอบที่สุดเลยอ่ะYou left like I was by no means a reason to remain. ไม่มีแฟน ไม่ใช่ปัญหาจ๊ะ (สามารถเปลี่ยนนเป็น girlfriend ได้นะคะ)Thank you, subsequent. เธอคงไม่ให้อภัย และไม่มีวันกลับมา🥺🖤你不会原谅我,永远不会回来。 สุดท้ายความรักสอนให้ผม ไม่อยากรักใคร🖤终于爱情也教会了我,不想爱上任何人。 การตั้งความหวัง คือการเสี่ยงกับความเจ็บปวด🙂希望是痛苦的风险。

[Wǒ xīwàng yǒuyī gèrén huì dǒng wǒ, jíshǐ wǒ shénme dōu méi shuō] ฉันเพียงแค่หวังว่าจะมีใครสักคนที่เข้าใจฉัน แม้ว่าฉันจะไม่ได้พูดอะไรเลย前面的路还很远,你可能会哭,但是一定要走下去,一定不能停。 [Wǒ míngbái nǐ huì lái, suǒyǐ wǒ děng] ฉันรู้ว่าเธอต้องกลับมา ดังนั้นฉันจะรอ有一天那个人走进了你的生命,你就会明白,真爱总是值得等待的。 [Rúguǒ méi rén xīnshǎng nǐ, nà jiù zìjǐ xīnshǎng zìjǐ; rúguǒ méi rén zhùfú nǐ, nà jiù zìjǐ zhùfú zìjǐ.

[Xìnrèn jiù xiàng yī zhāng zhǐ zhòule nǐ zài nǔlì shìtú fǔ píng huīfù bùliǎo yuányàng] ความเชื่อใจก็เหมือนกระดาษยับๆแผ่นหนึ่ง ต่อให้เธอพยายามจะทำให้มันเหมือนเดิมอีกครั้ง ก็ไม่สามารถเป็นแบบเดิมได้แล้ว喜欢一个人没有错,错就错在喜欢一个不喜欢自己的人。 [Gāi fāshēng de zǒng huì fāshēng, bùguǎn nǐ shìfǒu wèi cǐ jiāolǜ. Xiàng qián zǒu, xiàng qián kàn, shēnghuó jiù zhème jiǎndān] อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด ไม่ว่าเธอจะวิตกกังวลมากขนาดไหน เดินไปข้างหน้า มองไปข้างหน้า ชีวิตมันก็ง่ายๆเเบบนี้แหละ可不可以在我难过的时候,二话不说给我一个拥抱。 Suǒyǐ dāng nǐ kàn dào tā hé biérén zài yīqǐ de shíhou, yě qǐng lǐjiě] ไม่โทรศัพท์? ดังนั้นเมื่อเธอเห็นเธออยู่กับคนอื่น ก็ขอให้ช่วยเข้าใจเธอด้วย[如果你的心累了,你最想去哪里?

Ránhòu shuō, liú xiàlái, huòzhě, wǒ gēn nǐ zǒu] ต้องมีสักวันหนึ่ง คนที่เธอรักจะไม่คำนึงถึงอะไรทั้งสิ้น เข้ามาหาเธอและโอบกอดเธอ พร้อมกับกล่าวว่า อยู่กับผมนะ หรือ ฉันจะไปกับเธอ孤单不是因为没有朋友,而是没有人住在你心里。 เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เก่งมาก ๆ และฉันก็มั่นใจเลยว่าเธอจะสามารถจัดการกับทุกอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เธอต้องการได้อย่างแน่นอน ขอให้เธอโชคดีBest needs to you. Do not forget that you could still count on me, at all times. สำหรับทุกสิ่งที่เธอเคยทำ ฉันไม่อาจจะยกโทษให้ได้หรอกแต่สำหรับทุกสิ่งที่ ‘เรา’ เคยร่วมกันมา ฉันลืมมันไม่ได้จริง ๆ ฉันคิดถึงเธอจังI miss you terribly. I hate you from my core.

Zìjǐ dú dǒngle zìjǐ, shìjiè cáinéng dú dǒng nǐ] ถ้าไม่มีใครชื่นชมเธอ เธอก็ชื่นชมให้กับตัวเอง ถ้าไม่มีคนอวยพรเธอ เธอก็อวยพรให้กับตัวเอง ถ้าเธอเข้าใจตัวเธอเองเเล้ว โลกก็เข้าใจเธอ人一大,遇到喜欢的人,第一感觉是害怕。 [Dāng nǐ shuì bùzháo de shíhou, shì yīnwèi nǐ zài biérén de mèng lǐ xǐng zhene] เวลาที่เธอนอนไม่หลับ ก็เพราะว่าเธอกำลังตื่นอยู่ในความฝันของคนอื่น早上第一个想到的是你,夜里最后一个想到的也是你。 [Bié zàishuō nǐ zàihū wǒ, nǐ tā mā de zhǐshì fūyǎn] ไม่ต้องพูดอีกว่าเธอแคร์ฉัน,ไอ้สารเลวอย่างเธอทำก็แค่พอเป็นพิธี不想攀 不想比 只想自己爱自己。

如果一个人能让你忘掉过去,他很有可能就是你的未来。 [Yǒuxiē shì, bùguǎn wǒmen rúhé nǔlì, huí bù qù jiùshì huí bù qùle] เรื่องบางเรื่อง ไม่ว่าเราจะพยายามสักเท่าไร มันก็ไม่สามารถกลับไปได้อีก为了未来美一点,现在必须苦一点。 หนี่ ซื่อ หว่อ เตอะ เป่าเป้ย เธอคือสุดที่รักของฉัน You’re my baby. บางครั้งสิ่งที่ยากที่สุดกับสิ่งที่ถูกต้องมันก็คือสิ่งสิ่งเดียวกันTime actually does fly when you’re having fun. เบื้องหลังของผู้หญิงที่ชอบระแวง ก็คือการที่ผู้ชายโกหก, นอกใจ และผิดสัญญาที่ให้ไว้ก็แค่นั้นเองI’m not insulting you.

บางครั้งมันยากที่จะลืมใครสักคนแต่เมื่อเวลาผ่านไป ผ่านไปช้า ๆ คุณจะค่อย ๆ ลืมคนที่ครั้งหนึ่งคุณเคยรักไปเองI thought I nonetheless loved you however then I realized I simply love the recollections of who you was once. มันใช้เวลาไม่นานในการตกหลุมรักเธอ แต่มันใช้ทั้งชีวิตเพื่อมูฟออน…R.I.P to the feelings that I had for you. แค่การที่เราคิดถึงใครบางคนไม่ได้หมายความว่าเราต้องการให้เขากลับมา การคิดถึงแค่เป็นส่วนหนึ่งของการมูฟออนก็แค่นั้นเองWish I could see you without closing my eyes. ฉันพอละกับเธอ แต่หัวใจนี้สิ! มันยังติดอยู่ในความสัมพันธ์ครั้งนั้นอยู่เลย ฉันคิดถึงเธอHello, I miss you fairly terribly.

About the Author

You may also like these